Hvað gengur á í huga hans?

Er hann að sjúga puttann á sérWhistlingSleeping

Orðinn þreyttur kallinn á öllu jaskinu? Hvað ætli hann sé að dreyma? 

Fagra veröld og fiska í sjó,

fjölbeytni handa mönnum hjá,

nóg því handa öllum þá,

þjóðartekjur með atvinnu sjá

Eða er þetta bara hreint og tómt puttasog með tómum huga?

 


mbl.is Dottaði á borgarafundi
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Ný heimasíða mín (blogg)

Ágæta fólk sem skoðar hér inn á blogg mitt. Ég vil nota hér tækifærið að auglýsa hér nýja heimasíðu (wordpress blogg) um framboð mitt til stjórnlagaþings.

Inn á þessa síðu kemur ýmislegt efni um framboð mitt og grunn hugmyndir mínar að nýju stjórnkerfi sem gengur út á að veita almenningi mikla aukna þátttöku í ákvarðanavaldi réttinda sinna.

Þetta eru grunn tillögur að róttækum breytingum.

Inn á þessa heimasíðu verður sett ýmislegt efni eins og tildæmis tímasetning á hvað ég var og verð að gera í framboðinu og svo framvegis.

Nýja síðan:

http://gudnikarl.wordpress.com

 

 


Blekkingar!

Ég trúi tæplega orði sem kemur frá þessu liði. Þetta er gert til að slá ryki í augu fólks og dreyfa málum á langinn.

Ég hlýt að spyrja mig og bera saman þær kröfur sem koma frá AGS við þær aðgerðir sem segist ætla að vinna að. Sérstaklega með tillit til fréttar sem kom á sama tíma og verið var að mótmæla í fyrradag um að ríkistjórnin ætli ekkert að gera til aðstoðar heimilunum.

Nú er spurningin! Hvort vegur sterkara AGS eða almenningur á Íslandi sem á í erfiðleikum?????

*Kaupleiguréttur? Hvað á að gera við skuldina sjálfa sem hvílir á íbúðunum? Ég spyr því lánin eru hjá mörgum komin langt umfram kaupgetu inni í framfærslunni. 

Hver verður mánaðarleg kaupleiga af íbúð sem skuld er í kringum 40.000.000 eða meira? Mun fólk ráða við kaupleigu ef ekkert er fellt niður?

Það fyrsta sem þarf að gera er að stöðva algjörlega útburð!

Eitt dæmi um hvað liðið þarna á þingi er sundrað og hver fyrir sig. Það var að stjórnarandstaðan gat ekki komið í alvöru að með stjórninni að málum. Athugið að það sama hefði gerst ef Samfylkingin og VG hefðu verið í stjórnarandstöðu!

Hinsvegar hefðu allir flokkar átt að taka sig til í þessu máli og það hefði ekkert neitt sérstaklega átt að koma frá forsætisráðherra.

 


mbl.is Kaupleigurétt á eignir við lokasölu
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Ef gefa á því gaum hvernig á að ráða.............

Þeir sem hafa heimsótt bloggið mitt hafa sé nokkrar breytingar á færslum mínum undanfarna tvo mánuði. Meðal annars hef ég verið að breyta blogghaus myndinni með hliðsjón af því sem ég hef nokkuð mikið verið að skrifa um. Þó ég hafi við og við komið með smá færslur varðandi það sem er að gerast úti í þjóðfélaginu.

Ég held að það sé nokkuð ljóst að ég sé farinn að snúa mér að stjórnarskrármálum. Ég er á fullu í að fara yfir gömlu stjórnarskrána og gera mína eigin þar sem ég set inn mínar skoðanir.

Það er alveg ljóst eftir á það sem undan er gengið að það þarf að gera gangskör í því að endurgskipuleggja stjórnmálakerfið á Íslandi. Það þarf að tryggja að almenningur geti haft miklu meiri áhrif á hvernig réttindum til þeirra er stjórnað. Það þarf líka að fá almenning til að taka miklu meiri þátt í ákvörðunartöku stjórnmálanna.

Ég er að fara að bjóða mig fram til stjórnlagaþingsins og mun bjóða fram starfskrafta mína þar inni af einurð og vanda til verka, nái ég kosningu.

Hugur minn snýst mikið um hvernig það mætti tryggja almenningi stóraukinnar aðkomu að ákvarðanatöku. En það eru til leiðir að því marki!

Til að mynda hef ég mikinn áhuga á að sett verði sérstök lögbók á bakvið sjálfa stjórnarskrána. Að öll lög, með fáum undantekningum fari þar inn og séu sérstaklega tekin fyrir aftur og aftur árlega á sérstakri tímasetningu. Þó ný lög geti líka orðið til í þeim kafla. Með slíku fyrirkomulagi væri hægt að raða aðkomu að lögunum skipulega, því þá væri úr sögunni að framkvæmdavaldið kæmu með lagafrumvörp á alþingi eftir þeirra hentugleikum. Lögin yrðu til eftir skipulögðu kerfi.

Þannig gætu líka hinir ýmsu hópar eins og aldraðir, öryrkjar og fleiri undirbúið fyrir það á að fara að taka fyrir lögin þeirra. Tildæmis mætt inn á svokallaðan "almannaróm" þar sem þessir hópar geta borið þeirra málefni undir kosna almannaþingmenn (5). Málin verði rædd, kláruð og undirbúin fyrir endurgerð lagana. Tekið þannig tillit til hópana í lagagerðinni.

Ég hef mikið hugsað um hvernig þetta væri hægt. Tildæmis verið svo róttækur að vilja taka löggjafarvaldið af alþingi og færa á lögbókina sjálfa, en þá með svokallaða temprun dómsvaldsins sem sæi um ágreiningsmál og hefði með lagavaldið (ég vil ekki kalla það vald) að gera. Þegar að fólk hugsar um þessi mál þá er það alltaf að tala um vald. Í mínum huga þarf þess ekki því hægt væri í reynd að segja að lögbókin sjálf hafi áhrif á hvaða lög séu tekin fyrir, tildæmis með tímasetningunni. Hinsvegar gæti dómsvaldið komið þarna að eftir þörfum.

Ég er á þeirri skoðun að stjórnlagaþingið eigi alltaf að vera starfandi sem umsjón á skiptingu valdsins og ritunar þess niður í þar til gerðar bækur. Taka mál fyrir, undirbúa þau og stýra leið þeirra. 

Ég hef mikið hugsað um hvernig þetta allt saman væri framkvæmanlegt. Við það áttaði ég mig á að það er miklu auðveldara að koma slíku breyttu kerfi fyrir ef Íslandi yrði skipt niður í 5 svæði. Þar að segja, þá gætu svæðisþingmenn rætt lög sem tilheyra þeirra heimasvæði og dómsvaldið tekið við þeim tilbúnum. Hvert þessara 5 landsvæða hefði sína eigin lögbók (þar sem lögum þeirra svæðis væri raðað eftir tímasetningu eins og nefnt var hér að ofan). En síðan væri ein aðal ríkistjórn þar sem tekin væru fyrir málefni sem tilheyrðu öllu landinu jafnt. Þá væri stjórnarskráin með sína eigin föstu (óbreytanlegu kafla) yfir og fyrir allt landið en lög framkvæmdavaldsins sett á lögbók yfir allt landið með dómsvaldinu en stjórnlagaþingmenn hefðu umsjón með.

Eitt er í viðbót sem er algjört prinsipp mál að þarf að vera en það er að hópar geti komið beint að gerð fjárlaga! Tildæmis verkalýðshreyfingin, öryrkjar og aldraðir. Þessir hópar gætu undirbúið sig samkvæmt því.

Eins og ég skrifaði þá er ég að fara í framboð til stjórnlagaþings og náði meðmælendunum á innan við sólarhring.

 

 


Neyðarlandsstjórn? + myndir af mótmælum í gær

Auðvitað á þessi ríkistjórn að fara tafarlaust frá! Helst að mynda þjóðstjórn en utanþingsstjórn kæmi vel til greina.

Hinsvegar er ég með tillögu hér!

Hversvegna ekki að setja saman ríkistjórn allra flokka + að aðilar á vinnumarkaði komi að stjórninni + aðrir hópar. Þar að segja, fara vel yfir mál og þau kláruð með samningum og hóparnir verji stjórnina falli með því að passa upp á að það væri farið eftir svoleiðis samningum sem yrðu gerðir til að aðstoða þá sérstaklega sem eiga í mestum erfiðleikum, finna alvöru lausnir fyrir skuldara, þá sem eru að missa húsnæði og þá sem eiga ekki fyrir mat.

Þetta kalla ég Neyðarlandsstjórn.

 

Hér eru myndir sem ég tók á mótmælunum í gærkveldi:

1_jpg.jpg2qeqhq.jpg

 

 

 

 

 

 

 

3jsavw.jpg 4arhcf.jpg

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

5bqozk.jpg6wkhth.jpg

 

 

 

 

 

 

 

 

7xjxqe.jpg8nuciz.jpg

 

 

 

 

 

 

 

9rptti.jpg10zyckt.jpg

 

 

 

 

 

 

 

11azvdz.jpg

 

 

 

 

 

 

 


mbl.is Mikilvægt að ná samstöðu
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Af framhaldsmálþingi um stjórnarskrármál í Skálholti (myndir neðst)

Ég var þátttakandi á málþingi nr. 2  um stjórnarskrármál í Skálholti í dag. Þetta var mjög svo áhugavert þing, þó eitthvað hafi því miður mætt færri en á næsta málþingi á undan þessu.

 

Rætt var um valdskiptinguna

Vinnuhópar voru:

  1. Vald þjóðarinnar. Hópstjóri: Geir Guðmundsson, verkfræðingur
  2. Þingræði eða ekki? Hópstjóri: Reynir Axelsson, dósent
  3. Hlutverk forseta Íslands. Hópstjóri: Þorkell Helgason,  fyrrv. prófessor
  4. Sjálfstæði dómsvaldsins. Hópstjóri: Hjördís Hákonardóttir, fyrrv. hæstaréttardómari
  5. Eftirlit með valdinu. Hópstjóri: Sigþrúður Þorfinnsdóttir, lögfræðingur.

Mjög áhugaverðar umræður fóru fram og komu margar mismunandi skoðanir fram á málefnunum í vinnuhópunum.

Sjálfur valdi ég mér hóp númer 1 í fyrrihluta og hóp númer 2 í seinnihluta. Eins og vant er þá var ég víst svolítið frekur á orðinu. En það helgast til af brennandi áhuga mínum um þessi mál. Ég gat komið mínum skoðunum að dálítið. Samt var fólk að spyrja mig um hvað ég vildi gera við löggjafarvaldið ef það væri tekið af alþingi. Ég svaraði því ekki beint því ekki gafst tími til. En í umfjöllun um hópana spratt upp hugmynd hjá mér hvort dómsvaldið gæti ekki temprað löggjafarvaldið á lögbókinni, með því að hafa einskonar umsjón með lögbókinni með sérstöku dómsmannaráði sem starfaði með endurskoðendum. En að sjálfsögðu með því að taka tillit til almennings. Síðan væru stjórnlagaþingmenn sem umsjón með löggjöfinni eftir að þingið er búið að skila af sér nýjum lögum til dómsvaldsins þá tæku þeir við og skráðu lögin og fastsettu þau á lögbókina sem væri á bak við stjórnarskrána sjálfa.

Athugið! Fyrir þá sem eru að koma hér inn og lesa hjá mér um þessi mál í fyrsta sinn geta séð ýmsar bloggfærslur hjá mér um málið sem skrifaðar voru undanfarna daga:

Rökin fyrir hugmyndun mínum

http://hreinn23.blog.is/blog/hreinn23/entry/1101055/

Frekari útskýringar á löggjafarvaldinu á stjórnarskrána

http://hreinn23.blog.is/blog/hreinn23/entry/1100564/

Og fleiri leikþættir.

Ég tók með mér myndavélina (NIKON-D200) og hér set ég inn nokkrar myndir sem ég tók:

nr1.jpg nr2.jpg

 

 

 

 

 

 

 

nr3.jpg nr4_1031713.jpg

 

 

 

 

 

 

 

nr5.jpgnr6_1031716.jpg

 

 

 

 

 

 

 

nr7.jpgnr_8.jpg

 

 

 

 

 

 

 

 

nr_9.jpgnr10.jpg

 

 

 

 

 

 

 

 nr_11.jpg


Hrunaþunginn mikli

Ætli að það sé ekki frekar þúsundir fólks sem er að missa vinnu sína í hinu ýmsu atvinnuvegum út um allt land!

Ég veit um fólk sem er búið að missa vinnu og ég veit líka um fólk sem missir vinnu sína um áramótin.

Hvað ætli það séu síðan margir aðrir sem vita um fólk sem er að missa vinnuna?

Ný störf eru miklu færri en þau störf sem tapast.

Þessi ríkistjórn hefur akkúrat engin tök á atvinnusköpun í landinu!

 


mbl.is Hin sönnu hrunfjárlög
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Áfram mótmæli!

Ég styð svo sannarlega undir þessi mótmæli. Það er kominn tími til að losna við þetta lið þarna á þingi! Við erum gjörsamlega búin að fá yfir okkur nóg.

Verst að komast ekki vegna mikilla anna í minni vinnu! Ef ég væri laus þá væri ég svo sannarlega þarna. Er með ykkur í anda!

Á vinnustað mínum er fólk að tala um þetta alþingismannalið og það á ekki til orð yfir ruglið sem fer fram á þingi!

Berjumst fyrir bættum kjörum.  

ÞAÐ ER KOMIÐ

 

NÓG!!!!!

 

AF RUGLINU !!!!!


mbl.is Hávær mótmæli við þinghúsið
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Rökin fyrir hugmyndum mínum

Fjórði kafli um mínar hugmyndir varðandi nýja stjórnarskrá.

Gaumi er notaður sem ímyndaður spyrill minn. Er það tilraun til að hafa efnið á mannamáli.

Gaumi>Nú komstu dálítið í gær inn á útskýringar. Ertu til í það í dag að koma með helstu rök þín varðandi hugmyndir þínar að stjórnarskrá.

Já, en fyrst þarf ég að setja hér upp hugmyndina á sem einfaldastan máta.

1. Stjórnarskrá sem er með frekar fasta og óbreytanlega forkafla, en með fleiri forkalfa en áður.

2. Undirliðir sem er Lögbók þar sem flest öll lög koma inná (undanskilin væru fjárlögin sem fengju umræðu með þátttöku þeirra sem fjárlögin snúast um, sjá lið nr. 10).

3. Öll þau lög röðuð eftir gerð lagana inn á hvern kafla.

4. Öll lög unnin á hverju ári eftir sérstakri tímasetningu.

5. Hverjum lögum fyrir sig úthlutuð sérstakur tími til að vinna í. 

6. Umsjónarmenn stjórnarskrár og lagabókar yrðu stjórnlagaþingmenn.

7. Alþingi vinnur lög þessarar lögbókar og skilar þeim síðan fullunnum til baka.

8. Löggjafarvaldið kæmi frá lögbókinni með sérstakri útfærslu um hvernig væri hagað. En stjórnlagaþingmenn hefðu umsjón með valdinu (og lögbókinni).

9. Almenningur gæti komið inn á (almannaróm) til umræðna um mál, kysu sér sína almannaþingmenn (tala þeirra á bilinu 1 til 5) til að taka við hugmyndum þeirra, vega þær og meta. Almenningur fær að kjósa um þær, úrlausn kosningar taka síðan almannaþingmenn og færa stjórnlagaþinginu til umfjöllunar og þannig fá þau tækifæri að vera rædd þegar að lög eru tekin fyrir (hóp á tímasetningunni).

10. Eitt er í hugmyndum mínum sem mér finnst nauðsynlegt að fá meiri nálgun í. Það er að hópar þjóðfélagsins kæmu að gerð fjárlaga. Nefna mætti að ASI gæti komið þar að, öryrkjar og aldraðir, osfrv. 

*****

8. Framkvæmdavalið fer ekki inn á löggjafarvaldið til að búa til lög. Heldur sækist það inn á lögbókina.

9. Alþingi býr aðeins til lög fyrir lögbókina eftir tímasetningu lagana og skilar fullbúnum til baka.

Læt þetta nægja í bili um útá hvað þessar hugmyndir mínar.

Gaumi>Flott, ertu þá að fara að koma með helstu rökin.

Já. Svona þau helstu þó þau séu fleiri.

HELSTU RÖK FYRIR HUGMYNDUM MÍNUM

1. Öll lög væru skipulega unnin eftir ákveðnu tímakerfi.

2. Hópar fá fasta umfjöllun á lög. Eitt það helsta góða við hugmyndir mínar er að hver lög sem koma úr kafla lögbókar fá þannig fasta umfjöllun eftir tímaferlinu. Hugsið ykkur tildæmis:

Öryrkjar fengju sérstaka lagaumfjöllun á ákveðnum tíma.

Aldraðir fengju sérstaka lagaumfjöllun (lög tekin fyrir) á ákveðnum tíma.

Lög um auðlindir fengju sérstaka umfjöllun á ákveðnum tíma (tíminn settur með fasta yfirfærslu laga (lög tekin fyrir) á hverju ári fyrir sig (mætti kannski hugsa sér hverju þingi).

Og svo framvegis............. Þetta gefur miklu meiri nálgun á málefni hópana og miklu meiri og skipulegri að lög séu tekin fyrir á sérstökum tíma árlega. Ekkert framkvæmdavald sem hefði yfirráð um hvenær lög væru tekin (frumvörp) fyrir eftir þeirra hentugleikum.

3. Miklu meiri hlutverkatenging inn í þjóðfélagið vegna þess að verið er að fjalla um lög skipulega.

4. Miklu meiri áhrif almennings á þjóðmálin vegna stóraukinnar þátttöku í lagagerðinni. Hópar gætu þannig tekið bein tillit til þess að það eigi að ræða lögin og undirbúið sig samkvæmt því.

5. Fjárlögin rædd skipulega með beinni þátttöku þeirra sem lögin eiga að fjalla um. Ákvarðanataka fjárlaga væri því tekið tillit á hópana vegna þess að þeir væru þátttakendur.

6. Framkvæmdavaldið væri ekki að vasast í lögbókina og kæmi alls ekki með nein frumvarp fyrir alþingi (búa til dæmi þar sem það væri helst ekki hægt).

7. Á alþingi væri ekki lengur neitt yfirvald (þó framkvæmdavaldið væri þar ekki lengur) heldur væri valdið fært á stjórnarskrána.

8. Umsjónarmenn sem væru stjórnlagaþingmenn sæju um ýmis verkefni eins og að taka lögin þegar að tímasetning er komin á og færa alþingi til þess að fara yfir. Og fengju lögin svo til baka kláruð.

9. Mörg þessara 137 kláruðu frumvarpa á síðasta þingi snerust um ýmis mál hér og þar úti á landi. Ef landinu yrði skipt niður væri vel hægt að hver landshluti hefði sér sín lög að fara yfir (svæðisþing) og aðal stjórnlagaþing um lögin sem snúast frekar um landið allt beint.

 10. Valdinu væri algjörlega þrískipt og fengi hvert vald fyrir sig dálítið aðhald (eftir þörfum).

Fleiri atriði gætu komið upp í hugann eða ég munað eftir en ég læt þetta duga hér núna.

Gaumi>Þakka þér fyrir. 

Þakka fyrir að fá að útskýra og færa einhver smá rök fyrir hugmyndum mínum. Vona að allir hafi skilið rökin.


Frekari útskýringar á löggjafarvaldinu í stjórnarskrána

Þriðji (sem er milli leikþáttur) leikþáttur um hugmyndir mínar varðandi löggjafarvaldið á stjórnarskrána.

Gaumi er ímyndaður spyrill minn.

Gaumi>Guðni? Ertu til í að reyna að útskýra hugmyndir þínar fyrir þeim sem ekki skilja þær?

Að sjálfsögðu! Bent hefur verið tildæmis á að það sé framkvæmdavaldið sem komi með langflest frumvörpin á þingið og það séu venjulega þau aðeins sem séu samþykkt. Þingmenn eru þannig að vinna frumvörp sem ríkistjórn ákveður (bendi á að ríkistjórn er mynduð af yfirvaldi frá flokkum). Auðvitað vissi ég þetta. En það eru alltaf þingmenn sem ræða þau áður en þau verða til. Ég vil með hugmyndum losa framkvæmdavaldið frá alþingi. Þar að segja, alþingi sjá aðeins um búa til þau lög sem þeir eru fengnir til að búa til. Ekki af framkvæmdavaldinu, heldur af stjórnarskránni sjálfri með umsjón stjórnlagaþingsins.

Gaumi>Er það nóg að taka framkvæmdavaldið burt? Hverjir fá þá að vinna lögin? Hvað á ríkistjórn að gera? 

Nei! Það er alls ekki nóg að taka framkvæmdavaldið út úr alþingi. Hluti þess vanda fellst meðal annars af því að lögin hafa þurft sérstaka útfærslu inn í framkvæmdavaldið. Þessi lagatenging verður ekki bara tekin burt. Ýmislegt væri hægt að nefna. En tildæmis er efst í huga mér þetta þingræði flokka sem mun alltaf standa eftir, sem og þetta framkvæmdaræði inn á ríkistjórnarvaldinu (framkvæmdavaldinu). Ekki er nóg að aðskilja valdstigin til að allt verði gott. En framkvæmdaræðið er algjört og á því getur ríkistjórn hagað sér eins og hún vill. 

Ég vil nefna það að blekkingar verða jafnt til þá að framkvæmdavaldið verið losað út úr löggjafarvaldinu. Almenningur fær sjaldan að vita hinn sanna raunveruleika. 

Þetta er einfalt í huga mér. Flokkar hafa vald inni á þinginu. Þetta vald verður til misnotkunar. Ekki bara vegna þess að ríkistjórn komi með frumvörp á þingið. Það er misskilningur. Heldur vegna þess að í gangi er endalaust karp og wealing og dealing inni á þinginu á milli flokka.  Hvort sem þau eru hluti af ríkistjórn eða ekki.  Ef löggjafarvald  heldur áfram með þeirri einni breytingu að taka út framkvæmdavaldið þá verður alltaf til sérstakt þingræði sem byggist á sama valdi sem er í ríkistjórn. Ekki væri nóg að kjósa á þinginu um yfirstjórnunina því að tilhneigingin verðu sú að þeir flokkar sem ráða á þinginu verða þeir sömu og eru í ríkistjórn. Ég ætla að vona að þið sjáið möguleikana fyrir ríkistjórn að vinna með þeim sem stjórna þinginu!

Straumar og stefnur koma frá flokkunum. Sumir vilja þetta og aðrir vilja hitt. Það er aldrei nein trygging fyrir því að mál (lagafrumvörp) séu kláruð af sanngirni sem allir þegnar landsins njóti góðs af. Það er vegna þess að flokkar get ná fram vilja sínum í krafti meirhluta þvert á vilja þjóðarinnar. Þó ég hafi þannig kosið mér flokk til að stjórna þá er engin trygging fyrir því að hann mun koma með mál sem mér nýtast og öðrum. Frekar er líklegt að það sé eftir hentistefnu. Þessi hentistefna losast ekki við það að framkvæmdavaldið fari bar úr löggjafarvaldinu (og eða öfugt). Síðan gera þeir allt til að halda í valdið sem hafa valdið. Þar að segja, þeir sem ráða vilja ráða. Alveg jafnt inni á löggjafarvaldinu sem og inni á framkvæmdavaldinu.

Sem segir að losa sundur framkvæmdavaldið frá löggjafarvaldinu gerir lítið annað en að frumvörp séu ekki borin upp af ríkistjórn. En áttið ykkur á því að þegar að fræmkvæmdavaldið losnar frá löggjafarvaldinu (eða öfugt) þá nær ríkisstjórn að hafa meiri völd en áður. Vegna þess að það hefur ekki verið alslæmt að alþingismenn hafi aðhald á frumvörp með því að ræða frumvörp ríkistjórnar (tildæmis það eru fleiri sem ræða málin).

Ég vona að þetta nægi til að útskýra málin.

Gaumi>Hvernig er með það? Hefur almenningur getað haft einhver áhrif á frumvörp og komið með tillögur að breytingum?

Já, stundum hafa tillögur almennings verið rædd í nefndum eins og alsherjarnefnd og jafnvel verið tekið tillit til þeirra. En gerist það oft? Nei. Og þá frekar að litlu leiti og stundum bara smáatriði innan heildar einhvers lagafrumvarps. Með mínum hugmyndum getur almenningur haft miklu meiri áhrif á lögin vegna nálægð við þau til hliðar við stjórnlagaþingið (sem almannaþing inni á svokölluðum almannarómi (og stjórnarskrána).

Gaumi>Er það sem þú leggur til að löggjafarvaldið verði tekið af alþingi? 

Já! Og sett á stjórnarskrána, því þá verður þingmönnum gefnir raunverulegir möguleikar að búa til lög í friði eftir lagafrumvörpum sem koma úr hlutlausri átt eftir sérstakri forskrift með umsjón frekar en að ríkistjórn gerið það að sínum hentileika.

Gaumi>Eins og þú útskýrir stjórnarskrána þá séu öll lög sett á hana sem lögbók? Er það ekki rétt skilið hjá mér?

Jú. Sem sérstakir forkaflar sem eru nefndir eftir eðli lagana og hafa til þess gildi. Síðan eru lögin röðuð niður á kaflana.

Sjá má hvernig hún skiptist niður í þessari færslu:

http://hreinn23.blog.is/blog/hreinn23/entry/1099932/

Gaumi>Ef stjórnlagaþingið hefur umsjón með stjórnarskránni (lögbókinni) geta þá ekki stjórnlagaþingmenn breytt henni eftir eigin vild og hentugleika? Hvernig er hægt að koma í veg fyrir það?

Jú. Ef einhver nennir að skoða þetta þá sést að lögin eru sett sem tímasetning (þau eru tekin fyrir á ákveðnum tíma). Það væri eitt af fleiri atriðum til að passa upp á að einhverjir umsjónarmenn geti ekki breytt lögunum eftir eigin hentugleika. 

Síðan má búa til sérstakan einn aðila af umsjónarmönnunum sem hefur umsjón með lögunum sem á að fara yfir til endurskoðunar. Yfirumsjónarmaður hvers kafla stjórnarskránar fyrir sig.

Einnig spilar inn í þetta hið svokallaða opna lýðræði. Margir aðilar passa upp á lögin og passa þannig upp á hvora aðra. 

Umfjöllun (undirbúningur) um lögin rétt fyrir þess tíma sem á að fara yfir þau gefur líka aðhald þar á.

En fleira getur komið þarna að.

Það er velkomið að koma með spurningar fyrir þá sem skilja ekki alveg það sem ég hef verið að nefna í þessum hugmyndum.

 

 

 

 


« Fyrri síða | Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband