Hversu margir vilja ţađ?

Ég hef nú ţónokkuđ endurunniđ ţessar áherzlur og sett nákvćmari lista inn á frambođssíđuna:

http://gudnikarl.wordpress.com

Ég hef nú séđ og skođađ ţau nokkur frambođin. Séđ ađ mjög oft er talađ um ađ skilgreina ţurfi eignarhald á auđlindum í stjórnarskrá okkar. Ţetta er ţví ekkert nýtt hjá VG.

Meira ađ segja ég nefni ţetta.

Hér eru áherzluatriđi mín varđandi stjórnarskrána:

Gott fólk. Ég kem til ţessa frambođs míns algjörlega laus viđ hagsmunasamtakatengsl eđa flokkatengsl. Ég mun nota starfskrafta mína af einlćgni, vinnugleđi, hreinskilni og góđu viđmóti. Sem og krafti, vönduđum vinnubrögđum og miklum áhuga á málefninu. Verđi ég kjörinn.

Ég hef myndađ mér sterkar skođanir hvađ á ađ vera inn í nýrri stjórnarskrá og hef af mikilli stađfestu kynnt mér stjórnarskrármálefni síđustu mánuđi.

Ég hef myndađ mér mínar skođanir og mín sérstöku áherzluatriđi um hvađ ćtti ađ vera inn í stjórnarskrá Íslands:

* Lýđrćđiđ komi frá fólkinu og til baka til fólksins

međ sérstakri valddreyfingu sem virki í báđar áttir

 * Persónukjör sé framkvćmt á fullkomlega lýđrćđislegan hátt

međ ţverpólitísku persónukjöri á persónur sem og flokka

*  Ţrí-skipting valdsins sé tryggilega skipt niđur í fasta ţćtti og sé greinilegt og ófrávíkjanlegt í stjórnsýslulögum stjórnarskrár

*  Ađ á stjórnsýslulög stjórnarskrár sé sett sérstök trygging fyrir ţví ađ lög hennar verđi virt og fariđ eftir

hvernig sem fariđ verđur ađ ţví á réttlátan hátt

* Ađ valdinu verđi réttlátlega skipt niđur ţannig ađ almenningur fái notiđ áhrifa frá skođunum sínum, ţćr fariđ yfir og virđing sé boriđ fyrir ţeim

* Ađ öll lög um mannréttindi sem yrđu mögulega sett í stjórnarskrá fái sérstakar útskýringar ţannig ađ tryggt verđi ađ mannréttindi verđi virt

* Ađ fólk fái ađ kjósa á allt batteríiđ sem sé ríkistjórn, stjórnlagaţingmenn og alţingismenn sem og nefndir um málskotsrétt, landsdóm og stjórnlagadómsdól

ađ almenningur fái ađ hafa sérstök áhrif á ţćr kosningar međ atkvćđum sínum og hugmyndum

* Ađ draga úr völdum einnar persónu og fćra völdin til fjölda persóna

tildćmis ađ draga úr völdum Forseta Íslands og gera hann ađ andliti landsins

* Ađ setja sérstök lög um upplýsingaskildu

og skilgreina ţađ vald mjög vandlega sem tryggja ađ eftir ţeim lögum verđi fariđ

* Ađ tryggja valdţćttina ţannig ađ ekki geti komiđ upp ađstćđur sem mismunandi túlkanir geti komiđ upp

bćđi á efnisatriđi stjórnarskrár sem og önnur atriđi á valdstig stjórnsýslunnar (valdaeftirlit)

* Ađ gera sérstaka útskýringu í stjórnarskrána sem segir frá hvernig land Ísland er og hvernig íbúar séu sem búi í landinu 

fjallađ verđi sérstaklega um grunnţćtti íslendingsins krafta hans og getu sem og hvernig hann kemur ađ samţćttingu alls íbúasamfélags landsins

* Ađ fjalla um í stjórnarskrá Íslands hvađan viđ séum komin

og komiđ inn á sérstaka sögu landsins okkar. Ađ sérstakur kafli í byrjun stjórnarskrár fjalli um ţetta atriđi

* Ađ setja sérstök ákvćđi í stjórnarskrá um náttúruvernd sem og varđa ţjóđgarđa

ţau svćđi sem undir engum kringumstćđum megi hrófla viđ

* Ađ setja atriđi í stjórnarskrá um hvernig auđlindamálum verđi háttađ 

eins og ađ auđlindir séu í eign ţjóđarinnar sem og skilgreiningu á ákvćđum ţess

* Ađ tryggja mannvernd í umhverfi landsins

* Ađ ákvćđum um ferđaţjónustu verđi sett inn í stjórnarskrá??

* Ađ  sett verđi í gang og sett inn í stjórnarskrá sérstakt ákvćđi um afkomuvald almennings!

útskýrt hvernig og hvađ ţađ er, sérstakt afkomuvald almennings sem tryggir međal annars afkomu og búsetufesti fjölskyldunnar!

Ýmislegt fleira er sem ég vil koma ađ. En vil benda á ţau atriđi sérstaklega sem koma ađ ţví hvernig ađferđir ég hef áhuga á ađ verđi notuđ til ađ ná ţessum atriđum fram. 

Lögin til fólksins!

Vil ég nota tćkifćriđ og benda á grunnskel mína sem er á slóđinni:

http://gudnikarl.wordpress.com


mbl.is Vilja ađ eignarhald á náttúruauđlindum verđi skilgreint í stjórnarskrám
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Afkomuvald hvađ er ţađ?

Hugsunin vćri sú ađ sett yrđi sérstök stjórnsýslufćrsla á stjórnarskrá sem snýst um ađ almenningur fengi ađ kjósa sér sérstakt vald inn í ríkistjórn sem vćri ćtlađ til ađ tryggja afkomu fólks.

Snýst um ađ passa sérstaklega upp á ađ tekjur séu nćgar og enginn fari í örbigđ eđa í erfiđar stöđur međ skuldir sínar. Ađ laun séu nćg og dugi fyrir afkomu.

EN! AfkomuValdiđ verđur ađ koma fá fólkinu!

Ţetta mundi vera sérstakur kafli ţar sem er skráđ hvernig ţetta vald virki.

Valdhafinn (kosinn af almenningi) sér um ađ koma međ athugasemdir og hugmyndir frá fólki og bera ţćr undir ríkistjórn sem og ađ passa upp á ađ ađgerđir ríkistjórnar séu innan marka "afkomuvaldsins"

 


Áherzluatriđi mín fyrir stjórnarskrá ath. nýjar hugmyndir

Gott fólk. Ég kem til ţessa frambođs míns algjörlega laus viđ hagsmunasamtakatengsl eđa flokkatengsl. Ég mun nota starfskrafta mína af einlćgni, vinnugleđi, hreinskilni og góđu viđmóti. Sem og krafti, vönduđum vinnubrögđum og miklum áhuga á málefninu. Verđi ég kjörinn.

Ég hef myndađ mér sterkar skođanir hvađ á ađ vera inn í nýrri stjórnarskrá og hef af mikilli stađfestu kynnt mér stjórnarskrármálefni síđustu mánuđi.

Ég hef myndađ mér mínar skođanir og mín sérstöku áherzluatriđi um hvađ ćtti ađ vera inn í stjórnarskrá Íslands:

* Lýđrćđiđ komi frá fólkinu og til baka til fólksins

međ sérstakri valddreyfingu sem virki í báđar áttir

 * Persónukjör sé framkvćmt á fullkomlega lýđrćđislegan hátt

međ ţverpólitísku persónukjöri á persónur sem og flokka

*  Ţrí-skipting valdsins sé tryggilega skipt niđur í fasta ţćtti og sé greinilegt og ófrávíkjanlegt í stjórnsýslulögum stjórnarskrár

*  Ađ á stjórnsýslulög stjórnarskrár sé sett sérstök trygging fyrir ţví ađ lög hennar verđi virt og fariđ eftir

hvernig sem fariđ verđur ađ ţví á réttlátan hátt

* Ađ valdinu verđi réttlátlega skipt niđur ţannig ađ almenningur fái notiđ áhrifa frá skođunum sínum, ţćr fariđ yfir og virđing sé boriđ fyrir ţeim

* Ađ öll lög um mannréttindi sem yrđu mögulega sett í stjórnarskrá fái sérstakar útskýringar ţannig ađ tryggt verđi ađ mannréttindi verđi virt

* Ađ fólk fái ađ kjósa á allt batteríiđ sem sé ríkistjórn, stjórnlagaţingmenn og alţingismenn sem og nefndir um málskotsrétt, landsdóm og stjórnlagadómsdól

ađ almenningur fái ađ hafa sérstök áhrif á ţćr kosningar međ atkvćđum sínum og hugmyndum

* Ađ draga úr völdum einnar persónu og fćra völdin til fjölda persóna

tildćmis ađ draga úr völdum Forseta Íslands og gera hann ađ andliti landsins

* Ađ setja sérstök lög um upplýsingaskildu

og skilgreina ţađ vald mjög vandlega sem tryggja ađ eftir ţeim lögum verđi fariđ

* Ađ tryggja valdţćttina ţannig ađ ekki geti komiđ upp ađstćđur sem mismunandi túlkanir geti komiđ upp

bćđi á efnisatriđi stjórnarskrár sem og önnur atriđi á valdstig stjórnsýslunnar (valdaeftirlit)

* Ađ gera sérstaka útskýringu í stjórnarskrána sem segir frá hvernig land Ísland er og hvernig íbúar séu sem búi í landinu 

fjallađ verđi sérstaklega um grunnţćtti íslendingsins krafta hans og getu sem og hvernig hann kemur ađ samţćttingu alls íbúasamfélags landsins

* Ađ fjalla um í stjórnarskrá Íslands hvađan viđ séum komin

og komiđ inn á sérstaka sögu landsins okkar. Ađ sérstakur kafli í byrjun stjórnarskrár fjalli um ţetta atriđi

* Ađ setja sérstök ákvćđi í stjórnarskrá um náttúruvernd sem og varđa ţjóđgarđa

ţau svćđi sem undir engum kringumstćđum megi hrófla viđ

* Ađ setja atriđi í stjórnarskrá um hvernig auđlindamálum verđi háttađ 

eins og ađ auđlindir séu í eign ţjóđarinnar sem og skilgreiningu á ákvćđum ţess

* Ađ tryggja mannvernd í umhverfi landsins

* Ađ ákvćđum um ferđaţjónustu verđi sett inn í stjórnarskrá??

* Ađ  sett verđi í gang og sett inn í stjórnarskrá sérstakt ákvćđi um afkomuvald almennings!

útskýrt hvernig og hvađ ţađ er, sérstakt afkomuvald almennings sem tryggir međal annars afkomu og búsetufesti fjölskyldunnar!

Ýmislegt fleira er sem ég vil koma ađ. En vil benda á ţau atriđi sérstaklega sem koma ađ ţví hvernig ađferđir ég hef áhuga á ađ verđi notuđ til ađ ná ţessum atriđum fram. 

Lögin til fólksins!

Vil ég nota tćkifćriđ og benda á grunnskel mína sem er á slóđinni:

http://gudnikarl.wordpress.com

 


Raunsćismat??

Ţegar ađ ég byrjađi á fullu ađ kynna mér stjórnarskrármálefni fyrir meira en tveimur mánuđum síđan, vildi ég breyta eins miklu í stjórnarskránni og hćgt er. Alveg fullt af atriđum og helst geta breytt henni aftur og aftur. En nú er ég svolítiđ ađ hverfa frá ţessum skođunum. Eru ţar sérstakar ástćđur fyrir, eins og sú stađreind ađ mannréttindakafli hennar er ţverbrotinn mörgum sinnum.

Ég hlýt ađ spyrja mig, ađ ef sérstök atriđi um mannréttindi, svo ég nefni ţau sérstaklega, verđi bćtt inn í eđa breytt í stjórnarskránni, ţá muni ţađ endurtaka sig í framtíđinni. Ţađ verđi ekkert fariđ eftir ţeim og ţau brotin á fólki. Ný atriđi munu ţví engu breyta nema ađ sérstök atriđi í stjórnskipuninni snerust um ađ tryggja ţađ ađ kafli eins og mannréttindi verđi ekki brotin.

Eins og ég sé breytingar á stjórnarskránni fyrir mér núna ţá eiga ţćr ađ snúast um miklar endurskođunanir á stjórnskipun Íslands og festa ţćr breytingar á stjórnskipuninni inn í stjórnarskrána.

En hvernig tryggjum viđ ţá ađ mannréttindi verđi haldin? Ég hef ţá stađföstu skođun ađ ţađ verđi helst gert međ ţví ađ tryggja ađ lýđrćđiđ virki í báđar áttir! Almenningur kjósi sér fulltrúa í ţverpólitískri persónukosningu til ríkistjórnar og alţingis (fćkkun ţingmanna) í einni kosningu og ţeir leitist svo til baka til ađ fá álit og hugmyndir frá fólki. Ţví ţanngi virkar lýđrćđiđ rétt.

En hvađa leiđir vćru til ţess? Í mínum huga vćri ţađ ađ tryggja ađ fólkiđ, almenningur fái ađ hafa áhrif á lögin sjálf sem ná jafnt yfir allt landiđ, eins og tildćmis réttindalögin. 

Segjum sem svo ađ ef ég kćmi fram međ svona "mögulega" hugmynd eins og ţá ađ ţeir sem missi vinnu sína vegna ţess ađ fyrirtćkiđ sem ţeir vinna hjá hafi fariđ á hausinn eđa ađ ţađ ţurfi ađ draga saman og ţađ bitni á starfsmönnum. Ađ setja ţađ í lög ađ ţeir sem missi vinnu sína vegna ţessa haldi fullum tekjum sínum amk. fyrstu mánuđina á eftir. 

Bara hugsanlegt atriđi eins og svona vćri möguleiki ađ veita almenningi (og hópum) tćkifćri ađ koma međ hugmyndir til og hafa áhrif á. En hvernig verđur ţađ gert?

Lögbók međ sérstakri tímasetningu er hreinlega ţađ besta sem gćti komiđ fyrir ţví međ svoleiđis fyrirkomulagi virkar lýđrćđiđ rétt og í báđar áttir. Ţannig gćti almenningur og hópar undirbúiđ sig ţegar ađ lögin vćru tekin fyrir. Síđan mćtti hugsa sér ađ fulltrúar í ríkistjórn kćmu inn á almannaróminn og hlustuđu á ţađ sem fćri ţar fram. Tćkju kannski ţátt í umrćđum ţar (ný hugmynd í viđbót á hugmyndaskel mína).

Sem sagt, ef ađ fókusinn í breytingum í stjórnarskrá á ađ snúast um ađ breyta stjórnskipaninni ţá ţarf ađ setja ţar inn stutt atriđi um lögbók, skilgreina hana eins og tildćmis hvernig hún skiptist niđur í kafla.

Ţessvegna gćti veriđ svo ađ leiđin til ađ tryggja ađ ákvćđi um mannréttindi verđi fariđ eftir, sé sú ađ taka ţau út úr stjórnarskránni og tryggja ađ ţau séu farin yfir á öđrum stađ. Međal annars vegna ţess ađ svona atriđi ţarfnast sífelldrar endurskođunar og breytinga í takt viđ tímann og hugsanlegar breyttar ađstćđur í framtíđinni.

Svo ég komi örstutt inn á hugmyndir mínar:

Setja sérstaka lögbók sem vćri skipt niđur og flokkuđ sérstaklega: 

Heiti ráđherra verđi notuđ í lögbókinni. Eins og:

Heilbrigđis og tryggingalög

Fjármálalög

osfrv. 

Lögin verđi tekin fyrir skipulega eftir timasetningu lögbókarinnar. 

Almenningur og hópar komi ađ gerđ lagana (undirbúa sig) ţegar ađ ţau séu tekin fyrir, á sérstökum almannarómi.

 

Lögin til fólksins!

Skođiđ hugmyndaskelina og rökin á slóđinni:

http://gudnikarl.wordpress.com

 


Hvađ međ peningasýkina?

Hvađ međ peningasýkina? Er hún ekki ein ţessara sjúkdóma? Vćri ekki hćgt ađ senda fjárglćpamennina í erfđamerkis rannsókn?

Ţađ er alvög öruggt ađ ţeir hafa gallađ erfđamark í erfđamenginu. Jafnvel marg-gölluđ.

Gott vćri ađ finna ţetta svo viđ gćtum varast vítin fyrir framtíđina.


mbl.is Erfđakortiđ endurbćtt
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Stjórnarskráin tekin fyrir (1 hluti) + nýtt myndband

Í 76. gr. stjórnarskrárinnar stendur eftirfarandi:

[Öllum, sem ţess ţurfa, skal tryggđur í lögum réttur til ađstođar vegna sjúkleika, örorku, elli, atvinnuleysis, örbirgđar og sambćrilegra atvika.

**********

Engin nánari skilgreining er á ţessu ákvćđi. Á fundi Bótar um fátćkt komu fram sögur um fólk eins og tildćmis ótrúleg saga af 82ja ára gamalli konu eftir ađ sambýlismađur hennar féll frá (vildi ađ ég hefđi hér söguna í heild sinni og mun leitast eftir ţví ađ fá upptökuna ef hćgt vćri)

Ţetta ákvćđi stjórnarskránar er algjört bull og er ţverbrotiđ ótal mörgum sinnum. 

Mér er spurn! Hvađ ćtti hér ađ gera? Skilgreina ákvćđiđ betur eđa setja sérstök lög um ţetta? Ég er ţví fylgjandi ađ sett verđi sérstök lög um ţetta ákvćđi! Lög sem vćru tímasett á sérstaka lögbók og tekin skipulega fyrir. Ţar sem öryrkjabandalagiđ og/eđa almenningur gćti komiđ međ sínar hugmyndir inn ţegar ađ lögin yrđu tekin fyrir. Sem mundi ađ minnsta kosti tryggja ţađ ađ svona mannréttindi séu virt!

Ég get upplýst ţađ ađ ţessi tilteknu lög voru ţverbrotin á sjálfum mér ţegar ađ ég ţurfti ađ fara hvađ eftir annađ í ađgerđ á árunum 1980 til 1985 og samtals 37 vikur í gifsi. Međal annars var fjárhagsleg framtíđ mín ekki tryggđ!

Ţetta ákvćđi stjórnarskránar ţarfnast ţannig mikillar skođunar!

__________________________________

Ég hef veriđ ađ taka upp myndband af mér fyrir frambođ mitt. Hér er eitt nýtt myndband sem var tekiđ á síđasta laugardag niđri í Lýđveldisgarđi Íslands (á svćđinu sem ég var alinn upp). Ţetta er stutt myndband(1,38 min.)

 


Fundur Bótar um fátćkt og myndir af honum

Í 76. gr. stjórnarskrárinnar stendur eftirfarandi:

[Öllum, sem ţess ţurfa, skal tryggđur í lögum réttur til ađstođar vegna sjúkleika, örorku, elli, atvinnuleysis, örbirgđar og sambćrilegra atvika.

 Ţessi atriđi stjórnarskrárinnar eru marg sinnis ţverbrotin!

 

Ég var á um margt ágćtum fundi um fátćkt á Íslandi. Forseti vor sýndi fundinum og málefninu góđan stuđning međ ţví ađ mćta á stađinn. Hinsvegar sendi ríkistjórn Íslands skýr skilabođ ađ ţau hefđu ekki áhuga á ađ sinna ţessum málum af neinni alvöru. Algjör vanvirđing á ţađ fólk sem á í fátćkt og á varla fyrir mat né nauđsynjum. Gerđu ţađ međ ţví ađ láta ekki sjá sig nema ţó hann Ögmundur.

Ég tók međ mér myndavélina og smellti nokkrar myndir:

Ţađ má alveg smella tvisvar á hverja mynd (sjá hana stóra)

nr_5.jpgnr_6.jpg

 

nr_3.jpg

nr_4.jpg

 

nr_2.jpg

 

 nr_1.jpg

nr_7.jpg


Umhugsunarvert!

Ţađ er sannarlega umhugsunarvert hverng ţađ vćri hćgt ađ ná ţessum peningum til baka? Hafa ţessi samtök sérstaklega útfćrt slíkar hugmyndir?

Ţetta er nokkuđ sem mćtti kannsk rćđa og koma inná á fundi Bótar í salnum í Kópavogi sem verđur í kvöld kl. 20.00.

 

Ţetta er nokkuđ sem kćmi ekki fyrir ef Lögin vćru sett á sérstaka lögbók.

http://gudnikarl.wordpress.com

 

 


mbl.is Vilja fá endurgreitt frá bönkunum
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Hvatning til framtíđarinnar

Lögin til fólksins er hvati til ţess ađ hafa áhrif á sína eigin framtíđ. Hvati til ţess ađ taka ţátt í stjórnun á ákvarđanarétti okkar. Möguleg leiđ út úr ógöngum. Möguleg leiđ út úr Tryggingavítinu (fátćktargildrunni, lćkkun launa og refsing fyrir dugnađ). Möguleg leiđ til ađ jafna tekjur.

Hugsiđ ykkur ađ öryrkjar eđa aldrađir geti haft áhrif á atriđi í lögum sem vćru skipulega tekin fyrir.

Gott fólk. Ţađ eru hugmyndir okkar sem eru hvatningar á leiđ okkar til framtíđarinnar. 

Gott fólk. Ţađ vćri mjög gott ađ fá mikla aukningu á samfélagsvitund okkar međ ţátttöku í ákvarđanatöku lagana!

Setjum lögin á sérstaka lögbók, skipulega međ tímasetningu! Ţví ţá getum viđ tekiđ ţátt í ákvarđanatökunni!

 Skođiđ vandlega grunnskelina mína á frambođsbloggi mínu:

http://gudnikarl.wordpress.com


Í gćr fékk ég svariđ um ađ hafa gallalaust frambođ

Gott fólk.

Frambođ mitt er formlega hafiđ!Smile

Vegna sérstakra ástćđna sem ég nefni ekki hér..........fékk ég svör frá landskjörstórn í gćr ađ frambođ mitt til stjórnlagaţingsins sé ágallalaust.

 

Hluti úr netpóstsvari frá í gćrdag (sunnudag): .................."og engir ágallar komiđ í ljós á frambođinu"

Ţví veit ég fyrir víst ađ ég verđ á ţeim lista sem verđur birtur ţann 3. nóv.

 Kjörorđ mín eru: 

Lögin til fólksins


mbl.is 523 í frambođi
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

« Fyrri síđa | Nćsta síđa »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband