Mánudagur, 20. febrúar 2012
Stjórnvöld sjá ekki skóginn fyrir trjám
Besta leiðin hefði verið fyrir stjórnvöld að sækjast sérstaklega eftir því að setja saman hóp manna héðan og þaðan úr þjóðfélaginu. Bæði menntað fólk sem og ómenntað til að ná fram með vinnu hvað best væri að gera.
Út í þjóðfélagið berast raddir héðan og þaðan í útvarp, sjónvarp, veffréttamiðla og útprentuð blöð. Frá sérfræðingum sem þykjast vita allt best. En svo koma aðrir og segja eitthvað allt annað og þykjast það líka. Almenningur veit ekkert hverjum á að trúa. Nema þá kannski að hafa lært að trúa ekki hverju sem er.
Allskonar ráðleggingar eins og tildæmis: við eigum að taka upp efru vegna þess ,,,,,,bla,bla,,,. Sem og hið gagnstæða.
Í stað þess er þjóðin enn að berjast við afleiðingar hrunsins og því miður sér langt fyrir endan á þeim málum. Það er síðan með ólíkindum alveg að stjórnvöld standa þeim sem varð hruninu valdandi í stað þess að standa með fólkinu.
Nær eina vitið hefur komið frá fólkinu sem vinnur hörðum höndum að því að fá almenningi skaðan af hruninu bættan. Sem og því fólki sem hefur áttað sig að við svo má ekki búið standa. Það er gjörsamlega ómögulegt enn annað að vitiborið fólk sjái að þetta er ekki hægt lengur.
Þjóðin þarf að velja sér nýjar leiðir. Ástæðan er sú að leiðin sem var notuð er stórgölluð. Það er augljóst mál. Ekki er hægt að bæta þá leið sem steytir ásteytingarsteinum.
Ég held að stjórnvöld ættu að læra að fara dálítið meira eftir því sem almenningur í landinu vill að meirihluta. Í stað þess að standa gegn fólki. Það væri miklu meiri vit í því.
Annað er að sérfræðingarnir ættu nú að sleppa öllum rugluðu yfirlýsingunum í fréttum um hitt og þetta. Þeir hafa ekki sýnt fram á mikið skynbragð á stöðu landsins. Nema þá að vera vilhallir þeim sem bjuggu til höggin og koma með allskonar bull oft þvert á við staðreyndir í málunum.
Sagan mun segja að þeir sem standa ekki með þjóð sinni til framtíðarinnar munu gleymast í moldu grafar eða verða minnst aðeins fyrir þá skömm sem þeir eru valdandi.
Það er nokkuð augljóst mál að besta leiðin fyrir okkur er að finna leiðir til að efla framgang landsins okkar með nýjungum til framtíðarinnar. Eins og tildæmis að stórefla og setja í gang verkefni í vistvænni fæðuöflun. Með slíku sýnir þjóðin það vit með því að segja: við ætlum að taka á hlutunum öðruvísi. Sjálfbærni er einfaldlega næst á dagskrá. Það þyrfti að setja í gang heildstæða stefnu í þeim málum og búa þannig um knútana að svæði það sem setur verkin í gang njóti alvöru afrakstur af þeim verkefnum sem sett væru í gang.
Eins og staðan er núna er langt frá að afleiðing kreppunnar sé búin. Og svo virðist að fjármálahirðin hafi ekki neitt lært og ætli sér að leika sama leikinn aftur og aftur.
Lærum að efla Ísland að eigin verkum en ekki annarra.
Læra af hagsýnum víkingum | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 16:21 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (2)
Föstudagur, 17. febrúar 2012
Er þetta sem koma skal?
Verður það tilfellið að þau líklega fáu mál sem verður dæmt í vegna innherjasvika fari í lágmarksdóm?
Hefði maðurinn auðvitað ekki átt að fá amk. þessi 09 ár sem þó er hámarkið? Og maður í mikilvægu opinberu starfi.
Ég spyr mig. Er þessi maður kannski einhver blóraböggull? Hvernig verður svo með alla hina gaurana? Því það hefur verið fullt af þeim undanfarin ár.
Lög um innherjasvik hafa margoft verið brotin, hér og þar. Og það meira að segja tildæmis eins og var nefnt hérna í fréttum fyrir nokkrum dögum. Einnig hefur það margoft gerst að ábyrgðarmenn innan bankana hafa látið vini sína vita á mögulegum viðskiptum sem komið hafa inn til þeirra.
Dómur yfir Baldri staðfestur | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Viðskipti og fjármál | Breytt s.d. kl. 14:35 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (7)
Mánudagur, 13. febrúar 2012
Það er svo gjörsamlega komið nóg!
Hversu lengi á þetta að ganga?
Það er orðið nú svo komið að verkamenn og fólk í lægri launaflokkum hafa ekki efni á að reka Bifreið. Það stendur ekkert eftir á launum þegar að gjöld fyrir bensín eru dregin frá.
Er ekki bara kominn tími til að leysa málin á öðruvísi hátt?
Hvað með að gera samning við erlent fyrirtæki að við fengjum rétt á að framleiða (sjálf) Bútanól sem getur komið alfarið í stað bensíns?:
http://www.biofuelstp.eu/butanol.html
Hækka aftur verð á bensíni | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Föstudagur, 10. febrúar 2012
Vonandi helst það! + linkur á grein mína í mbl. í dag um Sjálfbærni
Vonandi helst svona framboð eins og Samstöð vel á fylginu fram að kosningum. Gott væri að sjá að önnur framboð sem taka skýra afstöðu hvað þarf að gera í þjóðfélaginu taka sig saman og vinna saman að framgangi sínum fram að kosningum. Hugsanlega gæfi sérstök yfirlýsing um samvinnu milli framboða eftir kosningar gefið enn sterkari meðbyr með slíkum framboðum út í þjóðfélagið.
Í dag var ég með sérstaka grein um "Sjálfbærniþorp" í prentaða útgáfu morgunblaðsins.
Hér er sú grein óstytt:
http://hreinn23.blog.is/blog/hreinn23/entry/1221220/
Samstaða með 21% fylgi | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 09:44 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (2)
Föstudagur, 10. febrúar 2012
Áríðandi - Sjálfbær framtíð okkar
Gott fólk. Ég er viss um að hér hef ég í höndunum alvöru tækifæri fyrir fólk. Sjálfur hef ég trú á að þessi hugmynd mín sé bara eiginlega ein sú besta sem hefur komið fram að undanförnu.
Sjálfbær framtíð okkar
Að byggja á nýjum grunni
Fáir staðir í heiminum eins og Ísland hafa eins mikil tækifæri til að eflast með nýjum verkefnum. Á Íslandi væri hægt að setja í gang skapandi atvinnustefnu í mannvænu, vistvænu og lýðræðislegu andrúmslofti. Nær hvert sem líta má um landið lyggja þessi tækifæri tilbúin að virkja þau.
Hér og þar um Ísland eru því næg tækifæri til að efla sjálfbær vistvæn verkefni. Þekking Íslendinga á þessum málum er orðin það mikil að setja má í gang verkefni í hverskonar landbúnaði sem byggir á nýtingu landsins okkar með sjálfbærni að leiðarljósi. Eins og verkefni sem tengjast ýmis konar fæðuöflun. Einnig höfum við nóg tækifæri að byrja á nýjum verkefnum sem tengjast fiskiðnaði, tækniiðnaði og menningarstarfsemi. En öll þessi verkefni ættu að vera byggð á vistvænum grunni og taka sérstakt tillit til náttúrunnar, sem og tryggja að verkefnin muni ekki eyðileggja lífríkið.
Undanfarin ár hafa ýmis smáverkefni verið sett á lagginar sem teljast mega til sjálfbærra verkefna. Mörg þessi verkefni eru einyrkja og eiga oft í erfiðleikum fjárhagslega. Verkefni hafa þannig farið í gang sem í fyrstunni líta vel út, ganga vel og eru sett í gang með krafti einstaklingana. Síðar hefur þó komið í ljós að sum þessi verkefni eru dálítið einsleit og skortir umfang og tenginu í fleiri verkefni sem snúa að svipuðum viðfangsefnum. Sem og frekari stuðning við viðfangsefnið til að það haldi sér gangandi.
Sjálfbærniþorp
Sem slík væru Sjálbærniþorp hentug til að setja upp á hverjum landsfjórðungi. Eitt á miðsvæði hvers landsfjórðungs.
Kjarni þess að búa til sjálfbærni verkefni er þróun út frá heildstæðri stefnu í nálægð við íbúana og verkefnin sjálf. Sjálfbærniþorp er þannig hugmynd sem byggir á að styðja undir nýjan grunn verkefna í nálægð við ýmsa íbúakjarna svæðisins þar sem léttara væri að stýra þeim og fylgjast með þeim. Í stað þess að stjórna öllu frá fjarsamfélagi þar sem erfitt er að hafa yfirsýn yfir verkefnin og aðrar framkvæmdir íbúana.
Sjálfbærniþorp er þannig samfélagslegur kjarni þar sem almenningur kemur saman til starfs og leikja. Í Sjáflbærniþorpi getur fólk komið á sérstakar hátíðir sem haldnar væru með vissu millibili. Hátíðir slíkar gætu sprottið sem sameining allra hátíða svæðisins sem eru haldnar hér og þar um landið á sumartíma.
Ætlaðar til að samtengja íbúa alls svæðisins á einn stað þar sem íbúanir geta hittst til samverustunda. Á hátíðum sem þessum væri hægt að setja á lagginar ýmsa menningarviðburði, eins og hverskonar sýningar í listiðnaði. Sem og að hafa margt til yndis, fróðleiks og skemmtunar. Nánast engin undantekning væri á möguleikunum.
Í Sjálfbærniþorpi væru sett í gang sérstök sjálbær verkefni úti á svæðunum sem tengjast slíku þorpi. Ætluð til að byggja upp atvinnu á öllu svæðinu með samstýringu og sameflingu út frá þorpinu. Sjálfbærniþorp gæti þannig orðið til að styðja við fólksfjölgun alls svæðisins. Tækifæri væri í margvísleg verkefni. Einnig má tengja inn ýmisskonar ferðamálefni til að efla hverskonar ferðaþjónustu á öllu svæðinu.
Í Sjálbærniþorpi væri í gangi sérstök verkefnaþróun sem er skrifstofa sem tekur á móti hugmyndum fólks til að setja í gang sjálbærniverkefni. Setur þær á umræðuvettfang þar sem almenningur getur rætt hugmyndinar saman og komist að sameiginlegum niðurstöðum hvort hægt væri að setja verkefni í gang.
Í Sjálfbærniþorpi væri í gangi sérstök atvinnuskrifstofa sem tekur á móti umsóknum fólks í verkefnin sem setja ætti í gang.
Tenging væri á milli þessara skrifstofa og mikil tækifæri fyrir fólk að hafa áhrif á framgang verkefnanna.
Inn í Sjálfbærniþorp væri hægt að setja í gang hvers konar kynningu á íslensku handverki og bjóða til sölu hverskonar íslenskar vörur, eins og matvörur, prjónavörur og fleira. Væri það í beinum tengslum við hátíðir sem og utan þeirra. Slík starfsemi væri hentu til að kynna vörur einyrkja sem og stærri framleiðslufyrirtækja.
Lýðræði íbúanna
Í Sjálfbærniþorpi væri sett í gang sérstök lýðræðis fundastofa þar sem íbúar alls svæðisins gætum komið saman til skrafs og ráðagerða.
Oft er talað um hver sé merkingu orðsins lýðræði Leggja margir mismunandi skilning í það. Sumir vilja meina að lýðræði sé að fólk kjósi sér fulltrúa sem vinna að framgangi þess fólks sem kýs það til starfa. Sem kallast þá fulltrúalýðræði. Aðrir tala um að raunverulegt lýðræði sé að íbúarnir eigi að geta haft meiri áhrif á ákvörðunartöku þeirra atriða sem snúa að framgangi þeirra. Sem teljast má til beins lýðræðis.
Oft er það svo þegar talað er um lýðræði þá gleymast íbúanir sjálfir og þarfir þeirra í daglegu lífi. Þó segja megi að fólk sé orðið dálítið meira meðvitað um hvað það getur haft áhrif á, þá er það oft svo að erfitt er að fá fólk til beinnar þátttöku í lýðræðissköpun. Helgast það mikið til að þó fólk hafi ýmsar skoðanir og áhuga þá er svo mikið annað í lífinu sem fólk þarf að sinna að það hefur ekki tíma til beinnar þátttöku til að tjá sig um áhugamál sín. Þannig ef auglýstur væri fundur hjá einhverju lýðræðisfélagi er allt eins víst að innan við 20 manns mæti á slíkan fund.
Þar sem fólk kemur frekar saman til ýmissa athafna væri auðveldara að fá fólk til að taka þátt í sköpun lýðræðislegra ákvarðana. Þannig kveikir þátttaka í öðru starfi þörfina fyrir að hafa áhrif á ákvörðunatöku í því og öðru sem því tengist, sem og öðrum störfum. Lýðræðis fundastofa innan svæðissamfélags getur þannig örvað fólk til dáða og vakið innblástur meðal fólks. Verið þannig mikill hvati til sköpunar ýmissa verkefna. Slík framvinda er sterk undiralda að almennri hagsæld íbúanna og góð leið til lífshamingju.
Í slíkri lýðræðis fundastofu þar sem rætt væri um gagn og nauðsynjar alls svæðisins þurfa alls ekki allir að vera sammála um allar niðurstöðu umræðna. Umræðuvettfangurinn er því frekar grundvöllur á að íbúanir geti komið sér saman og kosið sameiginlega niðurstöðu. Að vera ósammála í einu atriði þarf alls ekki vera svo að fólk geti ekki verið sammála í einhverju öðru atriði. Slíkt samvinnuform lýðræðisins væri þannig upplagt sem hvati að framgangi íbúanna. Lýðræðið í slíku samfélagi er þannig stefna að sameiginlegu valdi þátttakendanna.
Með krafti og dugnaði íbúana væri hægt að setja í gang Svæðisþorp sem hugmynd þessi byggir á.
Guðni Karl Harðarson
Öryggis og Húsvörður
meðlimur í
Öldu, félags um sjálfbærni og lýðræði
Hugmyndin um Sjálfbærniþorp hefur komið inn í umræðuhóp hjá Öldu.
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 09:45 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (6)
Mánudagur, 6. febrúar 2012
Í kjölfar kerfisins - ALDREI AFTUR!
Í hjarta mínu ber ég sama hljóðan og þorri þjóðarinnar. Við viljum rugl þetta burt!
Hver ber ábyrgð á einhverju þegar að enginn segist hafa gert neitt þrátt fyrir að málin blasa við út um allt þjóðfélagið. Og það nánast hvert sem litið er.
Er það svo að almenningur á Íslandi muni eiga algjörlega að kjöldraga hundana? Eða eru þessir fúlgrarar svo algjörlega vitlausir að átta sig ekki á að þó þeir aldrei viðurkenni neitt þá blasi staðreindir málsins við. Þeir munu fara á sérstakan nafnalista þjóðarinnar fyrir framtíðina, þegar að þjóðin tekur sig til og segir: ALDREI AFTUR! Því það blasir við að og því verður ekki breytt að þjóðin mun velja sér aðra framtíð en þá fortíð sem hefur gegnsýrt samfélagið!
Eða væri ekki viturlegra fyrir þetta lið að taka þátt í þeim umbreytingum sem samfélagið færi fram á? Sem alla vega þó til að gera bragarbót?
Kostnaður almennings mun hækka | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Fimmtudagur, 2. febrúar 2012
Það þarf að losna við ríkistjórn sem heldur þjóðinni í gíslingu!
Það er svo margt sem þarf að ÞORA að gera. Jú, mest aðkallandi er að losna við verðtrygginguna og finna alvöru lausn á skuldavanda heimilana. Það þarf að taka tillit til þeirra sem eru að vinna í alvöru við að finna lausnir og hafa komið með þær eftir að hafa vandlega unnið slíkar tillögur með margra mánaða vinnu að úrlausnum. Það þarf að segja sig fyllilega fús til að vinna með því fólki að sameiginlegri lausn.
Það þarf að vinna fyrir framtíðina!
En það er bara alls ekki nóg! Því það er svo margt annað sem þarf að gera líka. Það þarf tildæmis að breyta þinginu þannig að ekki komi upp þessar aðstæður sem hafa verið að koma upp þar hvað eftir annað. Það þarf að koma í veg fyrir að þingmenn séu að vasast í hvort að þeir sjálfir fari fyrir dóm. Það þarf að finna leið til að setja í lög hverjir dæmi hvort að þingmenn (ráðherrar) hafi brotið af sér og hverjir hafi ábyrgð á hlutum.
Það þarf að kenna stjórnvöldum að takast við þeirri ábyrgð sem þeir EIGA að takast við því trausti sem fólk gerir með að kjósa það til valda!
Það þarf að losa um ofurvald þingsins sem hefur svo augljóslega komið í ljós að þingmenn standi ekki undir. Það þarf líka að þora að breyta fjármálakerfinu og gera það samfélagslegt.
Það þarf líka að setja tryggingu fyrir því að fólk lendi ekki síðan í sömu aðstæðum aftur. Það þarf líka að breyta kerfinu þannig að fólk lendi ekki alltaf í fátækt. Og að aðgerðir ríkistjórnar lendi ekki alltaf á þeim sem minnst hafa launin.
Síðan þarf þjóðin sjálf að gera sér ljóst að við björgum ekki neinu í framtíðinni nema að vinna að framgangi þjóðarinnar í heild með sköpun verðmæta með krafti okkar sjálfra og framlegð.
Ísland á svo mörg tækifæri að setja í gang verkefni í fæðuöflun fyrir framtíðina. Það er það sem við verðum að fókusa á til framtíðinnar vegna þess að flestar þjóðir heims eiga í þessum vanda að geta framleitt nóga fæðu til að brauðfæða þjóðinar. Til þess eigum við Íslendingar sjálfir mikil tækifæri. Miklu fleiri en margir hverjir aðrir.
Vantar stjórn sem skilur vandann | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | Breytt s.d. kl. 13:38 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (7)
Föstudagur, 27. janúar 2012
Hugmynd um hvernig mætti borga upp skuldir almennings
Viðskipti og fjármál | Breytt s.d. kl. 09:59 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (11)
Fimmtudagur, 26. janúar 2012
Það er ekki heiglum hægt, heimadraginn?
Klappið nú hvert öðru á kinnarnar,
komið svo öllu í lag,
því Össur kom heim á ögurstundu,
með ösku esb í eftirdrag,
Elskurnar það ætlast enginn til að þið farið að góðvæðast á þinginu
Bað Jóhönnu að vera góð við Össur | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Miðvikudagur, 25. janúar 2012
Á villigötum
Það er alveg ótrúlegt að alþingi skuli hafa eitthvað með það að gera að velja hverjir skuli fara fyrir landsdóm.
Það segir einöngu að málum ætti að vera öðruvísi háttað eins og tildæmis einhver ópólitísk mönnuð nefnd sem tæki svona fyrir og ákveði hverjir úr ríkistjórn (og þar á meðal alþingsmanna vegna þess að þrískipting valdsins er ekki rétt) fari fyrir Landsdóm.
Varðandi þetta tiltekna mál þá breytir það ekki þeirri staðreynd að það var alþingi sem ákvað það sjálft að velja aðeins einn mann fyrir Landsdóm. Það er búið að velja það og því skal það klárað.
Hinsvegar ætti því að vera svo háttað að þingið gæti sett ný lög sem ákveði að aðrir ráðherrar úr þessari ríkistjórn Geirs skuli fara líka fyrir Landsdóm. En þau segja að málið sé fyrnt sem er bara einn undansláttur.
Alþingi hefur sjálft komið sér í þessar ógöngur.
Ég spyr hvort að annað lyggi hér að baki hjá VG mönnum? Kannski að koma sér innundir hjá Sjálfstæðisflokknum fyrir næstu ríkistjórn? Getur það kannski verið að fljótlega muni VG draga sig útúr þessari ríkistjórn með það að leiðarljósi að alltof geyst hafi verið farið í málum vegna ESB?
Maður spyr sig óneitanlega. Hrossakaupin í valdabatterí stjórnmálana geta verið ótrúleg til að ná völdum.
Forystumenn lögðust á sína menn | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 08:53 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (2)