Við svo búið að svo komnu,,,,,,,,,

fari ríkistjórn og alþingi í sjálfsskoðun og felli dóm yfir sjálft sig. Ef þeir geta!

Nú þarf að taka til hendinni og ganga í það gera ný lög um kosningu til stjórnlagaþings. En það tekur allt sinn tíma og margt að vinna að í því efni eins og að taka tillit til dóms hæstaréttar. Verður ekki gert strax, því miður..........

Það er og algjörlega viðbúið að það þarf að setja sérstakar reglur um persónukosningu. En annmarkar kosningarinnar voru meðal annars vandamál vegna fjölda frambjóðenda. Eins og ég hef nefnt hefði mjög líklega þátttakan verið meiri a) hefði kosningu verið skipt milli landsvæða b) annmarkar voru á því að þeir sem unnu að kynningu á kosningunni gerðu alltof mikið af því að þurfa að ústkýra fyrir fólki hvernig það ætti að kjósa. Öll umræðan fældi fólk frá kjörstað. Allar ústkýringarnar voru líka til þess að fæla fólk frá. Það að þurfa að vera að útskýra var tildæmis eitt af því!

Fjöldi frambjóðenda = vandamálið var að það þarf að gera sérstök lög um kosningu til persónukjörs, áður en að farið er í vinnu að kjósa til stjórnlagaþings upp á nýtt!

Þetta er svo fáránlegt allt saman vegna þess að það þarf að gera sérstök lög og setja í stjórnarskrá um hvernig persónukjöri skuli háttað, jafnframt því að setja inn ný lög um stjórnmálaflokka. Þetta er eins og að fara í hring.......

Er þá ekki leiðin að gera sérstök lög um persónukjör fyrir stjórnlagaþingið sérstaklega? Endurskoða þau síðan og  endurgera í stjórnarskránni sjálfri?

Ábyrgðin?

Hver er svo ábyrgð þeirra sem settu lögin um stjórnlagaþingið? Ríkistjórnar og alþingis? Ábyrgðin gangvart þeim sem buðu sig fram og náðu kjöri? Og ábyrðin gagnvart þeim sem buðu sig fram og náðu ekki kjöri?

Málið er: með þessu var gerð árás á hugmyndflæði og  allri þeirri miklu vinnu kjörinna fulltrúa og einnig þeirra sem náðu ekki kjöri. Hvað verður um allt þetta efni sem við settum saman? Svo ég tali nú ekki um þjóðfundinn!

Náðu ekki kjöri, vegna þess að þeir sem voru í framboði höfðu lagt í rosalega vinnu í stefnumál sín og áhugamál um hvað fara ætti inn í nýja stjórnarskrá. Hvað með mig sjálfan og alla hina frambjóðendurna? Öll mín áhugamál? Allir fundirnir sem ég hef mætt á varðandi málið? Ekki duttu þau dauð við það eitt að ég náði ekki kjöri (og við hin). Alls ekki! Vegna þess að það átti að fara í gang hugmyndavinna stjórnarskrárfélagsins þar sem okkar hugmyndir og tillögur varðandi stjórnarskrármál átti að ræða um og leggja fyrir kjörinna fulltrúa. Þar átti enn mikil viðbótarvinna að fara í gang.

Nú lifum við öll í óvissu um framhaldið. Því miður.

Þetta er með ólíkindum allt saman og stjórnvöldum á Íslandi til mikilla vansa!

En hvað veit-ég?

 


mbl.is Stjórnlagaþingskosning ógild
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Guðni Karl Harðarson

300 til 500 milljón kosnaður í ekki neitt?

Í mínum huga er þetta pólitískt sjálfsmorð! Var ríkistjórnin í upphafi málsins svo vitlaus að gera sér ekki grein fyrir afleiðingum þess að þetta mistækist? Var þetta allt saman vanhugsað af þeim og ekki hugsað til enda?

 Það virðist svo vera að þetta allt saman hafi verið fókusinn á 7. liðinn og ekkert annað.

Guðni Karl Harðarson, 26.1.2011 kl. 11:41

2 Smámynd: Ásthildur Cesil Þórðardóttir

Væri ef til vill hægt að láta fara fram einhversskonar forkosningar þannig að færri færu í lokakosninguna.  Þannig ætti að vera hægt að gera fleirum skil og betri.

Ásthildur Cesil Þórðardóttir, 26.1.2011 kl. 17:30

3 Smámynd: Guðni Karl Harðarson

Það er útaf fyrir sig ágætis hugmynd að hafa forkosningar og síðan framhaldskosningar. 

En mín skoðun er sú að það þurfi einfaldlega að setja sérstök lög um persónukjör áður en að kosið yrði að nýju.

Þeir þrir möguleikar sem voru nefndir finnst mér lítt áhgaverðir!

1. að hætta við kosningu til stjórnlagaþingsins 

2. að setja sérstaka nefnd

3. að kjósa upp á nýtt

..........................

1. ég hef enn áhuga á því að settar verði sérstök ákvæði í nýja stórnarskrá og hún verði endurgerð. Það væri móðgun við þá sem buðu sig fram, unnu að kosningu og við þá sem létu sig hafa það að kjósa.

2. að setja sérstaka nefnd væri móðgun og vanvirðing við úrskurð hæstaréttar! Ég las yfir allan dóminn (yfir 30 blaðsíður) í morgun og sýnist það vera nokkuð rétt það sem hæsturéttur kveður úr um. Þegar að ég kaus var mér brugðið þegar að ég sá að ekki var kosið í lokuðum klefa, ekki mátti brjóta saman kjörseðil og kjörseðill settur í plastkassa í stað þess venjulega kjörkassa sem notaður er í kosningum vanalega til alþingis og sveitarstjórna kosninga. Allt þetta eru því atriði sem ég sjálfur er sammála um. Mér sýnist að það verði að setja skýr lög um þetta allt saman.

3. að kjósa aftur væri síðan ekki gott að framkvæma á þessu ári. Sérstaklega með tilliti til þess hversu þátttakan var lítil og hvernig þessi kosning fór fram.

Að mínu áliti þyrfti að setja sérstakar reglur sem taka tillit til allra atriða hæstiréttur kveður úr um að sé ógildingarinnar vegna. Það þarf ný lög sem fjalla sérstaklega um persónukosningu, áður en að kosið verður aftur. Það þarf að setja skýrar reglur um framkvæmd kosningana til að koma í veg fyrir klúður sem þetta!

Það þarf að vera einfalt að kjósa og það án þess að fullt af útskýringum þurfi að koma til!

Að mínu áliti væri sanngjarnast að kjósa í svona persónukosningu með landinu skipt niður í landshornin + höfðuborgarsvæðið (eins og ég hef nefnt áður hér á bloggi mínu). Að velja þá 5 fulltrúa af hverju landshorni (5*5 + einhver jöfnun).

Kjósum aftur á næsta ári með öllum lagaákvæðum réttum og vandlegri framkvæmdri kosningu. Og bráðabirgðalög um persónukosningu. 

Guðni Karl Harðarson, 26.1.2011 kl. 21:31

4 identicon

Heill og sæll Guðni minn; jafnan - og aðrir góðir gestir, þínir !

Afstaða mín; er allsendis óbreytt, Guðni minn.

Ég vil; - sem fyrr, uppræta Alþingi, og aðrar hryðjuverka stofnanir, þess fallna Lýðveldis, sem hér var (1944 - 2008), fornvinur góður.

Og; við taki; Byltingarráð / 3 - 18 manna, sem fram hefir komið hjá mér, áður og fyrri, Guðni minn.

Með beztu kveðjum; sem áður / 

Óskar Helgi 

Óskar Helgi Helgason (IP-tala skráð) 27.1.2011 kl. 01:17

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband